GIAO THÔNG ĐÀI LOAN

Write By: admin Published In: Văn hóa và lịch sử Created Date: 2016-11-21 Hits: 1042 Comment: 0

Du khách đi du lịch Đài Loan  đều cảm thấy yên tâm về hệ thống giao thông ở đây. Ở đây bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch bằng phương tiện giao thông công cộng. Đây cũng là một trong những lý do khiến đường phố Đài Loan lúc nào cũng thông thoáng.

 

Giao thông Đài Loan - Hiện đại bậc nhất Châu Á.

Trong số các nước, vùng lãnh thổ Châu Á, Đài Loan có hệ thống giao thông công cộng thuận tiện phủ khắp mọi nơi từ thành thị, hoặc vùng quê xa xôi hẻo lánh. Thái độ tham gia giao thông của người dân Đài Loan cũng đặc biệt nghiêm túc, đã làm nên một bộ hệ thống giao thông hiện đại nhưng rất quy củ.

Đài Loan có rất nhiều phương tiện di chuyển công cộng khác nhau như tàu điện ngầm, xe bus, xe đạp công cộng… Nhìn chung, người dân khá hài lòng với mức độ phục vụ của các phương tiện công cộng. Họ thường xuyên để ô tô ở nhà và đi làm bằng xe bus hoặc tàu điện ngầm vì tiện và rẻ.

Hệ thống giao thông ở Đài Loan rất phát triển , đi lại thuận tiện. Sân bay quốc tế ở địa phận. Sân bay quốc tế ở địa phận tỉnh Đào Viên và Cao Hùng, ngoài ra còn có các sân bay nội địa. Đường cao tốc Bắc Nam và hệ thống đường bộ, đường sắt hoàn chỉnh nối liền với nhau. Trong thành phố có hệ thống ô tô buýt rất phát triển , tại thành phố Đài Bắc và Cao Hùng có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại.

Đài Loan có diện tích 36.192 km2 (bằng hơn 1/10 diện tích của Việt Nam), với dân số khoảng 23 triệu người (xấp xỉ 1/3 của Việt Nam) do vậy mật độ dân số Đài Loan cao hơn Việt Nam và có khoảng hơn 7 triệu xe ô tô. Dù lượng người và xe nhiều nhưng đường phố vẫn thông thoáng một phần là nhờ các phương tiện giao thông công cộng. 

Khác với tưởng tượng đường phố đông đúc chật chội, người xe nườm nượp, hệ thống giao thông Đài Loan rất quy củ, đường phố rộng, thông thoáng. Đặc biệt, các phương tiện giao thông công cộng rất thuận tiện và hiện đại.

Theo đài phát thanh quốc tế của Đài Loan (RFT), sau 5 năm thực hiện, U-bike đạt tần suất sử dụng cao nhất thế giới, cao hơn cả một số thành phố ở Âu – Mỹ từng phát triển hệ thống cho thuê xe đạp công cộng từ rất lâu; được nhiều quốc gia như Singapore, Nhật bản, Malaysia, Mexico... tìm tới để hợp tác chuyển giao kinh nghiệm và kỹ thuật kinh doanh hệ thống thuê xe đạp công cộng này.

Tags: trafic