BẢO TÀNG CUNG ĐIỆN QUỐC GIA - ĐÀI BẮC

Write By: admin Published In: Văn hóa và lịch sử Created Date: 2016-11-29 Hits: 771 Comment: 0

Bảo tàng cung điện quốc gia từng là nơi để các hoàng đế hưởng thụ cuộc sống ẩn sĩ, ngày nay du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ và châu báu Trung Quốc lớn nhất thế giới.

Bảo tàng Cố Cung Đài Bắc

Bảo tàng Cố Cung Đài Bắc là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới, nằm ở trung tâm của hòn đảo Đài Loan xinh đẹp và là nơi cất giữ nhiều tuyệt tác nghệ thuật của 5.000 năm lịch sử Trung Hoa. Bảo tàng Cố Cung được sánh ngang tầm với Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ), Bảo tàng Louvre (Pháp) và Viện Bảo tàng Anh.

 

Bảo tàng Cố Cung được xây dựng vào năm 1933 ở một vị thế độc đáo được gọi là “Ngọa hổ tàng long”. Xung quanh là núi cao bao quanh, chỉ có một lối vào và ra duy nhất. Các báu vật được cất giữ bên trong lòng núi, chỉ trưng bày ra mỗi đợt khoảng 1.500 hiện vật và cứ ba tháng một lần lại thay đổi theo từng chủ đề phục vụ cho du khách tham quan.

 

Bảo tàng Cố Cung lưu giữ khoảng 700. 000 cổ vật bằng ngọc, ngà, men sứ, đồ đồng, các bức tranh phong cảnh, chân dung quý của Trung Quốc…, trong đó phần lớn là thuộc 4 triều đại Tống - Nguyên - Minh - Thanh. Những cổ vật quý này được Tưởng Giới Thạch chở từ Tử Cấm Thành Bắc Kinh ra Đài Loan từ những năm 1949.

 

Một số báu vật của bảo tàng có thể kể đến là: cây bắp cải ngọc tuyệt đẹp được chạm khắc từ một miếng ngọc bích hai màu (xanh, xám), phiên bản bức tranh Thanh Minh Thượng Hà Đồ (tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh) được vẽ năm 1736… Ngoải ra, còn vô vàn những tuyệt tác khác mà du khách có thể có cơ hội được chiêm ngưỡng: tác phẩm điêu khắc bên trong vỏ quả óc chó mà du khách phải dùng kính lúp để xem hay hình chiếc thuyền được khắc trong một viên đá ô liu tí hon….

Những cổ vật được trưng bày tại Bảo tàng Cố Cung có thể coi là tinh hoa vốn có của truyền thống, lịch sử và văn hóa Trung Hoa. Khối lượng và giá trị cổ vật ở đây luôn luôn lôi cuốn được rất nhiều khách du lịch toàn thế giới đến tham quan. Bảo tàng Cố Cung là điểm đến không thể bỏ qua với bất kỳ du khách nào khi đến du lịch Đài Loan.

 

Tags: museum