THÁP TAIPEI 101 – BIỂU TƯỢNG VĂN HÓA, NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI DÂN ĐÀI LOAN

Write By: admin Published In: Thắng cảnh nổi tiếng Created Date: 2017-11-02 Hits: 1072 Comment: 0

Nhắc tới các toà tháp thì ta đều nghĩ đó là biểu tượng của một quốc gia. Như Toà Tháp Đôi Malaysia, Tháp Truyền Hình Tokyo, Tháp Eiffel Pháp. Nếu tìm hiểu về du lịch Đài Loan thì chắc chắn bạn sẽ nghe tới nó. Toà nhàTaipei 101 tầng, toà nhà cao nhất Đài Loan. Cũng chính là biểu tượng quốc gia của Đài Loan.

Taibei 101 là điểm dừng chân của mọi du khách khi tới Đài Bắc. Đến đây bạn sẽ choáng ngợp trước tòa nhà cao vút tựa như một thanh kiếm xuyên thủng bầu trời trong xanh.Thế nhưng có rất nhiều điều mà du khách chưa biết hoặc chưa có thời gian tìm hiểu...

                                                    

Toà nhà toạ lạc ngay tại quận Tín Nghĩa (信義) thuộc khu vực trung tâm và sầm uất nhất của thành phố Đài Bắc, khởi công năm 1999 và hoàn thành vào năm 2004 với tổng kinh phí xấp xỉ 1,93 tỉ USD. 
- Phần chính của tháp 101 trông như một thân cây tre với 8 khúc, và mỗi khúc lại gồm 8 tầng biểu trưng cho sự tăng trưởng tốt,. Người Đài Loan tin vào phong thuỷ Số 8 “bát” là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh, sung mãn. 
- Tháp 101 không có tầng số 44 bởi số 4 đồng âm với chữ “chết” trong tiếng Hán. Thay vì thế tầng 44 được chuyển thành tầng 43, còn tầng 43 thành tầng 42A.
- Vào năm 2004 công trình này đã vượt qua toà tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia để được vinh danh là tòa nhà chọc trời đầu tiên vượt qua cột mốc cao hơn nửa cây số. Cùng năm đó Taipei 101 cũng được vinh dự nhận giải thưởng Tòa nhà chọc trời Emporis.
- Không những vậy, công trình còn được tuần báo Newsweek (Hoa Kỳ) bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan mới.
- Chương trình truyền hình Discovery còn đánh giá Taipei 101 nằm trong bảy kỳ quan kiến tạo của thế giới. Tòa nhà chỉ chịu đánh mất danh hiệu là công trình cao nhất thế giới của mình vào tay tháp Khalifa tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào năm 2010.
Toà nhà Taipei 101 trước đây còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. Công trình có chiều cao tính đến mái là 449,2m, nếu tính cả phần cột ăng ten trên mái tòa nhà sẽ đạt chiều cao 509,2m.

                                                      

                                                                                             Bộ phận giữ cân bằng, chống rung của tòa nhà

 Có bao giờ bạn tự hỏi : Mỗi năm Đài Loan hứng chịu bao nhiêu mưa bão , gió giật, trải qua bao vụ động đất mà sau bao nhiêu năm toà nhà vẫn liều lĩnh hiên ngang đứng đó .? 
- Bởi tòa nhà bao gồm 101 tầng phía trên mặt đất như tên gọi của mình cùng 5 tầng hầm được xây dựng sâu vào lòng đất đóng vai trò như một nền móng vững chắc nâng đỡ sức nặng cho toàn bộ công trình.(Nền móng của công trình được gia cố bởi 380 cọc lớn, mỗi chiếc cọc có đường kính 1,5m đâm sâu 80m xuống lòng đất, những chiếc cọc này còn xuyên sâu hơn 30m vào nền đá cứng phía bên dưới mặt đất và có thể chịu được tải trọng từ 1.000 đến 1.320 tấn). 
- Các tầng được thiết kế như chồng lên nhau giống những đốt của một cây tre vươn thẳng lên bầu trời trong xanh của thành phố Đài Bắc, với nguyên liệu chính của tòa nhà này là Thép và Kính đa năng (lớp kính có khả năng ngăn chặn 50% sức nóng và tia UV từ bên ngoài)
- Một điểm vô cùng thú vị khác trong thiết kế của tòa tháp Đài Bắc chính là bộ phận giảm chấn được treo suốt dọc tầng 88 đến tầng 92 ( khi vào thăm quan bạn sẽ thấy nó được treo lơ lửng giữa tầng 88 và 89). Kỹ sư Thornton-Tomasetti cùng công ty tư vấn thiết kế xây dựng Evergreen đã tạo nên con lắc bằng thép có dạng hình cầu và cũng là thiết bị giảm chấn dạng hình cầu lớn nhất thế giới từng được tạo ra. Được hình thành từ 41 tấm thép tròn với chiều cao 125mm mỗi tấm, chúng được hàn khít với nhau để tạo nên một quả cầu có đường kính lên đến 5,5m với tổng khối lượng nặng 660 tấn. Ngoài ra tòa tháp còn hai quả lắc khác nhỏ hơn, mỗi quả có khối lượng 6 tấn và được treo trên đỉnh của công trình. Với hệ thống các con lắc giảm chấn này, công trình có thể đương đầu với những trận cuồng phong với sức gió hơn 216km/g và cả những cơn địa chấn lên đến 7 độ Richter.
                                                    

                                                                                      Biểu tượng Love đặt ngay dưới chân tòa tháp Taipei 101

Dường như tòa tháp Đài Bắc giống một sợi chỉ dài màu xanh lá cây ngả sang da trời nối liền mặt đất và bầu trời bao la. Tòa tháp là sự kết hợp giữa những ý tưởng và họa tiết truyền thống phương Đông cùng những vật liệu, kỹ thuật tiên tiến để tạo nên một tác phẩm mang đậm dấu ấn riêng vô cùng khác biệt, độc đáo.
 

                                                     

                                                                                                       Đại sảnh bên trong tháp Taipei 101

 

                                                     

                                                                                             Trung tâm mua sắm bên trong tòa tháp 101

Đây cũng là điểm bắn pháo hoa công phu và rực rỡ nhất trong dịp tết dương lịch hàng năm và thu hút hàng nghìn lượt khách kéo đến.
Sau một thời gian dài đi vào hoạt động giờ đây Taipei 101 là trung tâm mua sắm, tham quan và ẩm thực lớn của thành phố này. 

- Có thể xem toà nhà này là một " thiên đường mua sắm" của Đài Bắc . Nơi đây tập chung hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Fendi, Gucci, Prada , Chanel... cho đến các mặt hàng mĩ nghệ tinh sảo, các đặc sản của Đài Loan.

                                                     

                                                                                        Nhà hàng Dintaifung tại tòa tháp Taipei 101
- Đừng bao giờ bỏ qua điểm đến hấp dẫn nhất của Taipei 101, chính là sàn quan sát trong nhà từ tầng 83 lên đến sàn quan sát ngoài trời tầng 91.
- Taipei là sàn quan sát cao thứ hai trên thế giới trong một tòa nhà cao tầng và là sàn cao nhất tại Đài Loan. Cả 2 đài quan sát này đều có góc nhìn 360 độ và nằm trên độ cao 383,4 mét từ mặt đất cho phép bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn vẹn Đài Loan bất cả là buổi sang hay trời tối. Đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi của mỗi người.! Và để lên được các sàn quan sát đó bạn có thể chọn bất kì chiếc thang máy yêu thích nào bởi toà nhà có tổng cộng 61 thang máy , trong đó có 2 thang máy với vận tốc "siêu kinh điển" (1.010m/phút) nên chỉ trong 39 giây du khách đã được “bắn vọt” lên đến tầng 89. 
- Để có thể tham quan bạn cần mua vé ở tầng 5 của toà nhà giá khoảng 500-600$ , hoặc cũng có thể đặt vé qua mạng.
Không phải nghiễm nhiên mà nó được coi là biểu tượng của Đài Bắc và cũng là biểu tượng của hòn đảo Đài Loan xinh đẹp này . Nên nếu có dịp thì bạn hãy đến và cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi đây 

THÔNG TIN CHO BẠN

Tour Đài Loan: Hà Nội - Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng (5 ngày)

Khởi hành: 3, 8 , 9, 16, 22, 29/ 11; 7, 13, 22/ 12

Giá trọn gói: 9.900.000 đ

Tour Đài Loan - Mùa lá đỏ: Hà Nội - Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc (5 ngày)

Khởi hành: 22, 29/ 11; 13, 22/ 12

Giá trọn gói: 10.900.000 đ

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT TOUR

QUỐC ANH TRAVEL - TRỤ SỞ (3/93 Lê Thanh Nghị, HBT, Hà Nội)

Tel: 02466741809 | 0983598954

Tags: