KHÁM PHÁ SUỐI NƯỚC NÓNG XINBEITOU ĐÀI LOAN

Write By: admin Published In: Thắng cảnh nổi tiếng Created Date: 2017-11-09 Hits: 1580 Comment: 0

Nổi tiếng nhất tại Đài Loan có lẽ là suối nước nóng tại XinBeitou nằm ngay tại ngoại thành Taipei. Trong suốt thời kì Nhật Bản chiếm đóng tại Đài Loan, khu vực xung quanh suối nước nóng Beitou đã được xây dựng tạo thành các khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp cũng như các phòng trà, khu tắm công cộng cho đông đảo mọi người. Điểm đặc biệt ở Beitou là vẫn giữ được nét kiến trúc cổ của Nhật, và ngay trung tâm thị trấn còn có 1 hồ nước khoáng quanh năm bốc khói nghi ngút, như bước vào chốn bồng lai. Mặt hồ xanh ngắt, khói bốc trắng xoá và bay lên cao theo từng đợt gió. Rất ảo diệu (tuy nhiên bạn sẽ ngửi thấy một mùi hăng hăng do khoáng chất trong hồ đem lại)

Bảo tàng suối nước nóng

Điểm tham quan đầu tiên không nên bỏ qua là Bảo tàng suối nước nóng Beitou. Từ trạm Beitou các bạn chỉ cần đi bộ khoảng 10 phút là đến bảo tàng.

Thật ra bảo tàng chính là một nhà tắm suối nước nóng công cộng từ xa xưa, nay được trường tu trở thành di tích văn hoá. Các bạn sẽ thấy được những hồ tắm lớn, những sảnh chờ rộng, vật dụng tắm và cả quy trình dẫn nước, lọc nước vào bồn tắm như thế nào. Tất cả đều được bảo tồn rất tốt, từ bức tường gạch men trắng cũ kĩ quanh bồn tắm, đếm chiếc thau tắm, gáo gỗ múc nước…Qua đó chúng ta có thể hình dung thời hưng thịnh, nô nức khách ghé thăm suối nước nóng của thành phố Beitou như thế nào.

Thiết kế của nhà tắm nghe nói dựa trên Nhà tắm suối nước nóng trên núi Izu – Nhật Bản. Ngôi nhà bao gồm hai tầng. Tầng một được xây bằng gạch đỏ cổ điển và tầng hai với chất liệu gỗ sồi. Tầng một bao gồm phòng trưng bày bồn tắm công cộng và khu bảo tàng khám phá quy trình dẫn nước, chế biến khoáng chất.

Tầng hai là sảnh Tatami với nhiều chiếc chiếu cối Tatami – Nhật trải khắp sàn để khách sau khi tắm có thể ngồi thư giãn tại đây.

– Phí: Hoàn toàn miễn phí

– Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00. Bảo tàng đóng cửa vào Thứ hai và các ngày lễ lớn của Đài Loan.

– Lưu ý:

·         Xe đẩy em bé và xe lăn không được phép vào bảo tàng do không gian hẹp và cầu thang nhỏ. Vì vậy các bạn chỉ có thể đi bộ và ẵm/dắt bé mà thôi.

·         Khi vào bảo tàng, bạn phải thay giày và mang dép riêng của bảo tàng theo quy định.

·         Chụp hình được phép tại một số khu vực

Nhà tắm hơi công cộng/ Bồn ngâm chân công cộng

Ở Beitou, có nhiều nhà tắm hơi công cộng mà bạn có thể tham gia với mức phí khá thấp. Có vài điểm cần lưu ý cho những ai lần đầu đến đây:

·         Có rất nhiều người địa phương sẽ cùng tắm chung với bạn trong bồn và đa phần là người lớn tuổi. Do đó hồ sẽ rất đông và ồn. Có thể bạn đầu bạn sẽ không thấy thoải mái lắm nhưng người dân ở đây rất dễ thương và hiếu khách. Do đó đừng ngần ngại “say Hi” hoặc bắt chuyện nếu bạn biết tiếng Hoa nhé.

·         Không nên dùng nước trong bồn rửa mặt hoặc mắt vì nước có chứa sulphur.

·         Các hồ được phân chia theo từng mức độ nóng khác nhau do mạch nước ngầm được dẫn tuần tự qua từng hồ một và dĩ nhiên hồ ở cuối hành trình sẽ mức nóng thấp nhất. Do đó các bạn cần quan sát và tìm chọn hồ có độ nóng thích hợp cho mình nhé.

·         Bạn phải tự chuẩn bị đồ bơi. Vì là hồ bơi công cộng nên mình nghĩ bikini sẽ không phù hợp lắm. Các bạn nên mang theo bikini một mảnh hay gì đó kín đáo hơn. Nếu không có, bạn có thể mua tại các cửa hàng đồ bơi ngay lối vào. Giá cả cũng rất phải chăng vì đây là nơi cho dân địa phương tắm là chính mà.

·         Bạn nhớ rửa sạch chân bằng vòi nước bên ngoài trước khi vào hồ

·         Các bạn lưu ý không nên chụp hình ở đây. Thay vào đó, bạn có thể chụp hồ lúc không có người vào lúc sáng sớm để lưu niệm.

Ngoài nhà tắm hơi, Beitou còn khá nhiều các bồn ngâm chân công cộng. Cũng giống như hồ tắm suối nước nóng, bồn nước ngâm chân cũng có nhiều cấp độ khác nhau.

 

Beitou Thermal Valley (Hell Valley)

Tiếp tục lên đồi phía ngoài công viên, bạn sẽ đến thung lũng Thermal (Địa ngục), nơi bạn có thể khám phá một trong những nguồn suối nước nóng của Beitou. Thung lũng thường bị che khuất trong sương mù, mang lại cảm giác bí ẩn.

 

THÔNG TIN CHO BẠN

Tour Đài Loan: Hà Nội - Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng (5 ngày)

Khởi hành: 3, 8 , 9, 16, 22, 29/ 11; 7, 13, 22/ 12

Giá trọn gói: 9.900.000 đ

Tour Đài Loan - Mùa lá đỏ: Hà Nội - Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc (5 ngày)

Khởi hành: 22, 29/ 11; 13, 22/ 12

Giá trọn gói: 10.900.000 đ

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT TOUR

QUỐC ANH TRAVEL - TRỤ SỞ (3/93 Lê Thanh Nghị, HBT, Hà Nội)

Tel: 02466741809 | 0983598954

Tags: