7 Nét đẹp văn hóa chỉ được tìm thấy ở Đài Loan

Write By: admin Published In: ROOT Created Date: 2017-11-24 Hits: 1032 Comment: 0

Mệnh danh trên toàn cầu với danh hiệu ngành công nghiệp điện tử giá rẻ, nhưng Đài Loan vẫn được xem là 1 trong bốn con hổ của châu á cùng với Hồng Kong, Singapore và Hàn Quốc. Và tại nơi đây luôn có những nét văn hóa  có một không hai có thể bạn chưa biết.

Xem thêm: Tour Đài Loan - Mùa lá đỏ 2017

                    Tour Đài Loan tết dương 2018

Wifi miễn phí

Wifi miễn phí không chỉ dành cho người dân mà còn dành cho những du khách đến thăm đất nước này. Đài Loan là đất nước đầu tiên trên thế giới cung cấp wifi miễn phí trên qui mô lớn. Dịch vụ wifi được phát miễn phí ở các thành phố, sử dụng hơn 4.400 điểm du lịch nóng. Mạng không dây ITaiwan được đưa vào hoạt động từ năm 2011. Đối với người dân họ chỉ cần dùng số điện thoại di động đăng kí với giá 0 đồng. ITaiwan được thiết lập chuyển vùng giữa các thành phố lớn để tạo cảm giác thoải mái không gián đoạn khi di chuyển.

Bảo hiểm y tế quốc gia

Đài Loan được xem là một trong những nơi có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới. Trong những năm gần đây, sự hài lòng của công chúng về bảo hiểm y tế quốc gia Đài Loan luôn ở mức 80%, bảo hiểm y tế hiện là một trong những chính sách hiện tại của chính phủ Đài Loan có mức hài lòng cao nhất. Cư dân Đài Loan chỉ cần có nơi cư trú hợp pháp đều có thể viếng thăm bất cứ bác sĩ chuyên gia nào của đất nước này.

Nhà hàng theo chủ đề

Khi đến với hòn đảo xinh đẹp Đài Loan, ngoài việc thưởng thức những món ăn đặc sắc, truyền thống tại các nhà hàng, du khách sẽ không khỏi hứng thú với kiểu bày trí cũng như phục vụ vô cùng độc lạ. Chẳng hạn như nhà hàng café với tên gọi Hello Kitty. Mọi thứ từ bánh đến chén bát đều mang hình chú mèo trong phim hoạt hình. Hay nhà hàng Funny Sex là nhà hàng tình dục đầu tiên ở Đài Loan, được đặt tại Cao Hùng nhưng chỉ dành cho những vị khách trên 18. Từ vật dụng trang trí đến cách bày trí các món ăn đều khiến du khách phải đỏ mặt. Hãy cùng khám phá những trải nghiệm thú vị về nhà hàng chủ đề Đài Loan.

Thịt giả

 

Với mục đích tránh xa thịt, Đài Loan là một trong những điểm đến ẩm thực chay với hơn 6000 nhà hàng khác nhau. Thịt giả được làm từ protein đậu nành hoặc lúa mì tạo nên hương vị đặc biệt. Tuy không phong phú đa dạng như ẩm thực Ấn Độ nhưng món thịt giả Đài Loan có thể đánh lừa những thực khách sành ăn nhất.

Chợ đêm

Đài Loan có rất nhiều chợ đêm, đặc biệt nổi tiếng với những món ăn đường phố với những nét văn hóa rất ấn tượng. Chợ đêm lớn nhất là chợ đêm Sĩ Lâm, kế đến là Tây Môn Đinh tại Đài Bắc, chợ đêm Lục Hợp, Phụng Giáp ở Đài Trung…. Các chợ đêm thường bắt đầu nhộn nhịp từ 5 giờ chiều đến nửa đêm. Rất nhiều sản phẩm mặt hàng được bày bán từ quần áo, giày dép đến các đồ điện tử, đồ lưu niệm; du khách có thể lựa chọn cho mình những món hàng yêu thích. Tuy nhiên điểm nổi bật ở các chợ đêm là những thức ăn đường phố phong phú với giá cả rất bình dân.

Đồ tạo tác Trung Quốc

Bảo tàng Cung Điện Quốc gia Đài Bắc có bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật cổ Trung Quốc lớn nhất.

Lịch sử Trung Quốc được tái hiện qua những bức tượng bằng đồng, chạm khắc ngọc bích, thư pháp, sơn mài và nhiều phần lịch sử khác. Điểm đặc biệt là các bộ sưu tập không được trưng bày cùng một lúc tại bảo tàng mà chỉ trưng bày một phần nhỏ của bộ sưu tập được bày, điều này làm cho bảo tàng có giá trị tham quan nhiều lần trong một năm.

Bánh bao Xiao long bao

Bánh bao Xiao Long còn có tên gọi là Tiểu long bao. Ban đầu, bánh bao Xiao Long được bán gần các công viên, món ăn này chưa được biết đến rộng rãi, nó chỉ thực sự được biết đến với sự phổ biến nhờ chuỗi nhà hàng Din Tai Fung với bí quyết riêng khiến thực khách đều bị say mê khi nếm thử hương vị đặc biệt của nó. Sở dĩ có được hương vị như thế là do những đầu bếp làm món bánh này được đào tạo riêng, công việc của họ chỉ có nhào bột, cuộn và làm nhân bánh. Bánh Xiao Long bao có giá khá phải chăng hợp với túi tiền của mọi người.

Tags: