5 TRẢI NGHIỆM XUÂN TRÊN ĐẢO NGỌC ĐÀI LOAN

Write By: admin Published In: Văn hóa và lịch sử Created Date: 2017-12-04 Hits: 1068 Comment: 0

Sau chính sách miễn visa nhập cảnh cho du khách đến từ 10 nước ASEAN, đảo ngọc Đài Loan trở thành điểm đến trong tầm tay và trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết cho du khách Việt. Các hành trình du ngoạn đón xuân trên đảo ngọc xinh đẹp luôn có nhiều điều thú vị khó quên.

TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN TẾT DƯƠNG 2018

TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN TẾT NGUYÊN ĐÁN 2018

Khám phá sắc màu chợ xuân

Muốn cảm nhận trọn vẹn không khí xuân Đài Loan, bạn nhất định phải ghé thăm một khu chợ Tết. Các khu chợ đêm như Dihua, Ximengding, Shilin, Raohe Street (Đài Bắc), Fengjia (Đài Trung), Tainan Flower (Đài Nam), Liuhe (Cao Hùng)… mang đậm bản sắc văn hóa bản địa. Mỗi dịp Tết về, người bán hàng khắp chợ Dihua lại mặc trang phục truyền thống của người Đài Loan vào cuối thế kỷ 19 khiến khách chơi chợ cảm giác như được xuyên thời gian trở về quá khứ. Chợ Tây Môn Đinh hấp dẫn với ẩm thực phong phú, các món ăn kiểu Nhật, các quán ăn truyền thống có lịch sử trên 50 năm, những khu mua sắm quy mô lớn và các công trình kiến trúc cổ kính. Tây Môn Đinh còn là nơi các nghệ sĩ nổi tiếng, ca sĩ thần tượng Đài Loan chọn làm điểm biểu diễn, tổ chức ký tên, giao lưu cùng người hâm mộ. Đông đảo các ca sĩ, nhóm nhạc đường phố chọn Tây Môn Đinh làm “sân khấu” biểu diễn. Nếu may mắn, bạn sẽ được thưởng thức miễn phí chương trình hợp xướng ca nhạc chúc mừng năm mới, nhảy flashmob sôi động, có sự tham dự của hàng chục nghệ sĩ.

                                         

LONGSHAN-Cổ tự cầu phúc

Người Đài Loan tin rằng đi chùa đầu năm đem lại may mắn, thịnh vượng. Phần lớn các ngôi chùa sẽ mở cửa suốt đêm, tổ chức hàng loạt các hoạt động lễ hội tín ngưỡng sôi động mà thấm đẫm tâm linh. Chùa Longshan – ngôi chùa cổ và nổi tiếng vào bậc nhất xứ Đài là điểm đến không thể bỏ lỡ. Trong suốt 3 tuần lễ đầu năm, chùa tấp nập khách hành hương, cầu phúc lộc. Trước khi vào lễ Phật, khách vãn cảnh chùa đi qua hai giàn đèn lồng khổng lồ gồm hàng trăm đèn lồng màu vàng ghi Phật hiệu hoặc những lời chúc bình an, rồi đi qua cổng (trụ) cầu phúc có dựng tượng con giáp của năm để lấy hên. Quanh chùa Longshan có khá nhiều điều để khám phá: các khu chợ truyền thống, những quầy viết thư pháp và câu đối xuân, các cửa hàng đông y và “hẻm rắn” Huaxi nổi tiếng với các loại món ăn chế biến từ rắn.

                                          

Ngắm mặt trời trên bờ biển YEHLIU

Nhiều khách du lịch và cả người bản địa hào hứng tìm về vùng biển Yehliu chờ đón tia nắng mặt trời trong ngày đầu tiên của năm mới, cảnh tượng tráng lệ của bình minh trên biển tạo nên cảm xúc lãng mạn và ngập tràn hy vọng cho tương lai. Công viên địa chất Yehliu là một điểm du xuân với nhiều khám phá thú vị. Nằm gần điểm cực Bắc của đảo Đài Loan, chiếm diện tích 53 ha trên bờ biển và 404 ha mặt biển, công viên Yehliu sở hữu một dạng địa chất kỳ lạ nhất thế giới. Đây là nơi du khách có thể tìm hiểu nhiều dạng trầm tích độc đáo, hàng loạt các tảng đá có hình thù lạ mắt: hình củ gừng, tổ ong, hài tiên, ngọn nến, trân châu, chiếc nấm, cá voi, rùa biển, trái tim… Nổi bật nhất là mỏm đá Đầu Nữ Hoàng có hình dáng giống như đầu của nữ hoàng Ai Cập đã trên 4.000 tuổi thu hút cả ngàn khách du lịch ghé thăm.

                                         

Check-in SANTORINI xứ Đài

Làng Jiufen mệnh danh “Santorini của Đài Loan” vì được xây dựng khá giống với “thiên đường Hy Lạp” này: nằm trên vách núi dựng đứng và có hướng nhìn ra biển xanh. Ngôi làng ẩn trong màn sương bồng bềnh, lãng mạn và pha chút huyền bí. Làng có một con đường chính xuyên suốt bằng bậc thang dẫn thẳng từ dưới lên trên và xen kẽ là những ngóc ngách nhỏ bé. Để phòng chống gió bão, mái nhà cổ của Jiufen được quét bằng một thứ dầu thảo mộc màu đen. Khi lên trên cao nhìn xuống, du khách có thể thấy tầng tầng lớp lớp mái nhà cổ màu đen thâm trầm, cổ kính. Ẩm thực ở Jiufen ngon miệng và đa dạng, có thể kể đến các món chè khoai môn, canh thịt viên, bánh tổ ong… vô cùng hấp dẫn. Các cửa hàng trà với lối kiến trúc truyền thống khiến nhiều du khách thích thú, thưởng thức tách trà Đài Loan thơm nồng, phóng tầm mắt ngắm nhìn biển xanh. Vào buổi tối, cả ngôi làng lung linh trong muôn ánh đèn và những chiếc đèn lồng đỏ rực hơn mặt trời là cảnh tượng không bao giờ phai trong lòng mỗi người.

                                        

Hội hoa đến Tết Nguyên Tiêu

Tổ chức đúng vào ngày rằm đầu tiên của một năm, Tết Nguyên tiêu là sự kiện lễ hội lộng lẫy và quan trọng không kém Tết Nguyên đán, nổi bật với các lễ hội đèn lồng, thả thiên đăng, bắn pháo hoa tổ chức khắp nơi: hội thiên đăng Pingxi (Bình Khê), hội phong pháo Diêm Thủy, hội hoa đăng Đài Loan, hội thi đèn lồng Đài Bắc và Cao Hùng… Những chiếc đèn giấy đủ các sắc màu, kiểu dáng và kích thước thắp sáng cả trời đêm; hội thi đố đèn, biểu diễn nhạc dân gian… tạo thành cảnh quan tráng lệ được cả triệu du khách yêu thích. Vào năm 2007, hội hoa đăng Đài Loan được bình chọn "Top 10 lễ hội độc đáo nhất thế giới". Thiên đăng đại diện cho sự ấm áp, hạnh phúc và hi vọng. Mỗi màu sắc đèn cũng biểu trưng cho một ý nghĩa tốt lành, ví như màu cam tượng trưng cho tài lộc, màu hồng tượng trưng cho niềm vui gặp gỡ, màu trắng cho sự khỏe mạnh, màu vàng tượng trưng cho sự nghiệp, hồng phấn cho tình yêu, xanh nhạt cho hy vọng… Du khách lỡ hẹn với Tết Nguyên tiêu vẫn có thể trải nghiệm niềm vui thả đèn hoa đăng tại phố cổ Thập Phần, thưởng thức ẩm thực địa phương và ngắm thác Thập Phần – con thác đẹp và lớn nhất đảo ngọc.

                                    

Tags: